Các bạn đã tự mình tổ chức một bữa tiệc nào chưa? Và nếu muốn có các vị khách lại dự bữa tiệc đó thì hiển nhiên chúng ta phải mời họ rồi nhỉ. Có nhiều cách để mời ví dụ như gọi điện thoại, nhắn tin hoặc gặp mặt trực tiếp. Hôm nay chúng ta hãy thử mời một người bạn đến dự tiệc bằng cách viết thư nhé.

Bài luận 1. Viết một bức thư mời bạn đến dự tiệc sinh nhật liên hoan bằng tiếng Anh có dịch

Vocabulary:

  • Host (v): Dẫn chương trình, tổ chức.
  • Stylish (adj): Có phong cách.

Dear Thanh,

As you know that next week is my birthday, and I am very excited to invite you as well as our classmates to join a small birthday party at my house. At first I wanted to host a party at one of the fast food restaurants like KFC or Lotteria, but my mother told that it would be warmer and happier if the party will be held at my house. I thought it was a good idea, so I would love to ask if you have free time to join us at 5 pm this Saturday. Everyone will be present there, so you can feel free to dress as stylish as you want. Besides, can you do me a small favor? I am a little bit confused about what to wear on that day, so it would be very nice of you if you could give me some advices on that. It will be a very interesting event from the very first minutes, therefore try not to be late or you will miss some of the special greeting at the entrance. My mother will cook some of her best dishes, and my father has already had the ideas of decoration as well as party games. We are even preparing awards for the winners, so you can bring home some lovely gifts if you try your best. This is my 18th birthday so I spend a lot of effort on it, and I hope you will enjoy a really good time at my party.

Tham khảo thêm:   Viết đoạn văn bài luận về môi trường bằng tiếng Anh có dịch - Environment Topic

Please answer my email as soon as possible.

I am looking forward to hearing from you soon.

Your friend,

Nha.

Dịch:

Gởi Thanh,

Chắc cậu cũng biết rằng tuần tới sẽ là sinh nhật của tớ, và tớ rất hào hứng để mời cậu cũng như những bạn cùng lớp khác tham dự một bữa tiệc sinh nhật nho nhỏ tại nhà tớ. Lúc đầu tớ đã muốn tổ chức tiệc tại một trong những nhà hàng thức ăn nhanh như KFC hoặc Lotteria, nhưng mẹ của tớ đã nói rằng nó sẽ ấm áp hơn và vui hơn nếu bữa tiệc được tổ chức ở nhà tớ. Tớ nghĩ đó là một ý kiến rất hay, nên tớ tự hỏi rằng cậu có thể có thời gian rảnh để tham gia cùng bọn tớ vào lúc 5 giờ chiều ngày thứ Bảy này không. Tất cả mọi người đều sẽ có mặt ở đó, vậy nên cậu có thể ăn mặc thật phong cách như thế nào cũng được. Bên cạnh đó, cậu có thể giúp tớ một việc nhỏ không? Tớ hơi bối rối về việc sẽ mặc gì vào ngày hôm đó, vậy nên sẽ rất tuyệt nếu cậu có thể cho tớ một vài lời khuyên về vấn đề này. Đó sẽ là một dịp cực kì thú vị ngay từ những  giây phút đầu tiên, vậy nên cố gắng đừng đến trễ nếu không cậu sẽ bỏ lỡ một màn chào đón đặc biệt ở cửa vào đấy. Mẹ tớ sẽ nấu một vài món ăn ngon nhất của bà ấy, và bố tớ đã có ý tưởng về việc trang trí cũng như những trò chơi tại bữa tiệc. Chúng tớ thậm chí còn chuẩn bị những giải thưởng dành cho người thắng cuộc, vì vậy cậu có thể mang về một vài phần quà đáng yêu nếu cậu cố gắng hết sức. Đây là sinh nhật lần thứ 18 của tớ nên tớ dành rất nhiều tâm huyết cho nó, và tớ hy vọng cậu sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời tại bữa tiệc.

Tham khảo thêm:   Kể một câu chuyện cổ tích bằng tiếng Anh ngắn (7 Mẫu)

Hãy trả lời mail tớ càng sớm càng tốt nhé.

Tớ hy vọng sớm được nghe hồi âm.

Bạn của cậu,

Nhã.

Bài luận 2. Viết một bức thư mời bạn đến dự tiệc bằng tiếng Anh

Vocabulary:

  • Fund (n): Quỹ.
  • Confirmation (n): Sự xác nhận.

Dear Truc,

Some of our classmates and I had decided to host a small party as we had finished the semester with good grades, so I hope you will spend a little time to join us. This is going to be a very special party as everyone will participate in the making of it. Our teacher agreed us to take a part of the class fund to make the decoration as well as some other stuff, and every single member will take care of the food. It means that the party will include food from all the members of our class, and you can feel free to bring anything which is available. If you do not know which food to bring, it is fine to bring some drinks or fruits. This is going to be a warm meeting between our classmates, so it is no need to be stressed out about the food. The party will be held at 6pm next Sunday, and it would be nice if you have a little time to help finish the rest of the decoration. If you have any free time, please contact me so we can arrange our time to prepare for the party. If you need any confirmation from our teacher to show your parents, you can also call me so I can get one for you. I hope you will have time for this event as it maybe the last chance for all of us to gather and have fun.

Tham khảo thêm:   4 sai lầm phổ biến về việc nuôi con với những người lần đầu làm mẹ

Please think about this and make a decision as soon as possible.

I am looking forward to hearing from you soon.

Your friend,

Nha.

Dịch:

Gởi Trúc,

Một vài người bạn của chúng ta và tớ đã quyết định sẽ tổ chức một buổi tiệc nho nhỏ vì chúng ta đã hoàn thành học kì vừa rồi với những kết quả tốt, vậy nên tớ hy vọng cậu sẽ dành thời gian tham gia cùng chúng tớ. Đây sẽ là một bữa tiệc cực kì đặc biệt vì mọi người sẽ tham gia vào quá trình hoàn thành nó. Cô giáo đã đồng ý cho chúng tớ trích một khoảng trong quỹ lớp ra để lo phần trang trí và một số thứ khác, và mỗi thành viên sẽ lo liệu phần thức ăn. Nó có nghĩa là buổi tiệc sẽ bao gồm những món ăn đến từ tất cả thành viên của lớp, và cậu có thể tự do mang đến bất cứ món gì có sẵn. Nếu như cậu không biết mình sẽ mang món gì, cậu hoàn toàn có thể mang thức uống hoặc các loại trái cây. Đây sẽ là một buổi họp mặt ấm áp giữa những người bạn học, vậy nên cậu không cần quá căng thẳng về vấn đề thức ăn. Bữa tiệc sẽ được tổ chức vào lúc 6 giờ ngày Chủ Nhật tới, và sẽ thật tuyệt nếu như cậu có thể dành một ít thời gian để giúp chúng tớ hoàn thành phần trang trí còn lại. Nếu như cậu có thời gian rảnh, hãy liên lạc với tớ để chúng tớ có thể sắp xếp thời gian chuẩn bị cho bữa tiệc. Nếu cậu cần bất kì xác nhận nào từ cô của chúng ta để trình báo với bố mẹ cậu, cậu cũng có thể gọi cho tớ để tớ xin cô giúp cho cậu. Tớ hy vọng cậu sẽ có thời gian cho sự kiện này bởi vì đây có thể là cơ hội cuối cùng cho tất cả chúng ta tụ họp và vui vẻ cùng nhau.

Hãy suy nghĩ về vấn đề này và quyết định càng sớm càng tốt nhé.

Tớ mong được nghe hồi âm sớm từ cậu.

Bạn của cậu,

Nhã.

About The Author